ตอนที่น้ำตาลในเลือดต่ำรุนแรงอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตในผู้ที่เป็นโรคเบาหวานประเภท 2

การศึกษาใหม่สองรายงานรายงานอัตราการบาดเจ็บรุนแรง – รวมทั้ง amputations บาดเจ็บกระดูกสันหลังและแม้แต่ความตาย – ในหมู่เด็กที่ขี่ยานพาหนะ all-terrain
ดร. เจฟฟรีย์อาร์ซอเยอร์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านศัลยกรรมกระดูกกับแคมป์เบลคลินิกจากมหาวิทยาลัยเทนเนสซีกล่าวว่า“ อาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังเป็นอาการบาดเจ็บร้ายแรงสำหรับคนหนุ่มสาว
เช่นเดียวกับการตัดแขนขาซึ่งเป็นผลมาจากการบาดเจ็บประเภทนี้มักจะเป็นขาเท้าและนิ้วมือ
การค้นพบครั้งนี้จะถูกนำเสนอในการประชุมประจำปีของ American Academy of Orthopedic ศัลยแพทย์ในนิวออร์ลีนส์
ดร. Mike Gittelman ศาสตราจารย์ด้านกุมารเวชศาสตร์แผนกเวชศาสตร์ฉุกเฉินในแผนกเวชศาสตร์ฉุกเฉินที่โรงพยาบาลเด็กของ Cincinnati กล่าวว่าการบาดเจ็บจากรถ ATV ได้รับความเสียหายอย่างมาก
Gittelman ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการศึกษาทั้งสองกล่าวว่าการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ ATV เพิ่มขึ้นเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ระหว่างปี 2000 และ 2005 ในขณะที่การบาดเจ็บที่ไม่ถึงแก่ชีวิตเพิ่มขึ้น 48%
รถเอทีวีสามล้อถูกห้าม (แม้ว่าบางอันยังมีอยู่) แต่รถเอทีวีหลายล้อที่ได้รับความนิยมและดูเหมือนว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องปลอดภัยกว่านี้นักวิจัยกล่าว
ผู้แต่งชุดแรกทำการตรวจสอบประวัติห้องฉุกเฉินที่ศูนย์อุบัติเหตุในแคลิฟอร์เนียสำหรับผู้ป่วยทุกรายที่ได้รับบาดเจ็บในยานพาหนะออฟโรดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2548 จนถึงสิ้นปี 2550 มีผู้ป่วยทั้งหมด 110 คน
ผู้คนที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่มีรถเอทีวีหลายคนมีโอกาสได้รับการผ่าตัดมากกว่า 10 เท่าเนื่องจากผู้คนที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุโดยใช้รถเอทีวีแบบคนเดียว
“ มันเป็นทั้งกลางวันและกลางคืนถ้าคุณได้รับบาดเจ็บจากสิ่งเหล่านี้มันจะแย่” ดร. เกร็กเวนเดลล์ Schellack ผู้เขียนงานการศึกษาเกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูกของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโลมาลินดาผู้แข่งวิบากและจักรยานสกปรก
การศึกษาครั้งที่สองพบว่าเด็กเกือบ 4,500 คนในสหรัฐอเมริกาได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเอทีวีในปี 2549 โดยมีอาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง 7.4 เปอร์เซ็นต์ นั่นแสดงถึงการเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 140 ของจำนวนเด็กโดยรวมที่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ปี 1997 และเพิ่มขึ้น 467 เปอร์เซ็นต์ในการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง
เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ของการบาดเจ็บเหล่านี้เกิดขึ้นในเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปีการบาดเจ็บที่ไขสันหลังนั้นพบได้บ่อยในผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า
การศึกษาที่สามพบว่ามีการบาดเจ็บสาหัสในเด็กที่เข้าร่วมในมอเตอร์ครอสซึ่งเป็นกีฬาที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์สองล้อออฟโรด
เด็กครึ่งหนึ่งที่พยายามรักษาอาการบาดเจ็บประเภทนี้ที่ศูนย์อุบัติเหตุแห่งเดียวได้รับการรักษาในโรงพยาบาลและต้องทำการผ่าตัดเกือบหนึ่งในสาม หลายคนสวมหมวกกันน็อคและอุปกรณ์ป้องกันอื่น ๆ
การเพิ่มขึ้นอย่างมากของจำนวนผู้บาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับ ATV อาจเกิดจากปัจจัยหลายประการรวมถึงจำนวนยานพาหนะบนท้องถนน: ในปี 1985 มีคนขับรถเอทีวีประมาณ 400,000 คนในสหรัฐอเมริกา Sawyer กล่าวขณะที่วันนี้มี ประมาณ 9.2 ล้าน
นอกจากนี้ยังมีขนาดและพลังของยานพาหนะที่จะพิจารณา ในปี 1970 รถเอทีวีทั่วไปมีน้ำหนักประมาณ 250 ปอนด์และมีแรงม้า 7 แรงม้า รถยนต์รุ่นใหม่มีน้ำหนักมากกว่านั้นและสามารถวิ่งด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง
พวกเขายังมีจุดศูนย์ถ่วงที่สูงขึ้นทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะเกลี้ยกล่อม Schellack อธิบาย “ หากมันเริ่มพลิกกลับสัญชาตญาณแรกของคุณคือวางเท้าลงเพื่อพยายามทำให้เสถียรหรือรั้งมันไว้ แต่นั่นไม่ตรงกับรถถัง 1,000 ปอนด์”
และเด็ก ๆ ก็ไม่ควรขี่ยานพาหนะเหล่านี้ Gittelman กล่าวเสริม “ พวกเขาไม่มีวุฒิภาวะหรือความสามารถในการใช้งานยานพาหนะเหล่านี้” เขากล่าว “ถ้าคุณไม่ปล่อยให้เด็กขับรถ [ทำไม] คุณจะปล่อยให้พวกเขาขับรถที่มีพลังมากแค่ไหน?”

ทรรศนะ จวนตะขบ

ทรรศนะ จวนตะขบ เป็นนักจิตวิทยาเด็กอายุ 39 ปีที่ทำงานกับผู้ป่วยนับพันตลอดอาชีพของเขา เมื่อเขาไม่ทำงาน ทรรศนะ เป็นที่รู้จักในการเล่นแซกโซโฟนที่บาร์และคลับในพื้นที่ฮุสตัน Contact Us

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*